Vào lúc 15h chiều nay 13/05 là trận chung kết DOTA 2 ESL One 2014 khu vực Trung Quốc giữa 2 đối thủ là LGD vs IG hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Tổng giải thưởng của giải đấu DOTA 2 hoành tráng này lên tới 150,000$.Giải đấu sẽ được diễn ra trong 2 ngày, bắt đầu từ ngày 28 và kết thúc vào 29 tháng 6. Với sự tham dự của 8 team Dota 2 mạnh nhất thế giới cùng quỹ giải thưởng lên đến 150,000$, giải đấu chắc chắn sẽ là tâm điểm bên cạnh The International 4 trong năm nay.

Tường thuật trận đấu DOTA 2 LGD vs IG Bo5 1

Giải đấu DOTA 2 mới ESL One Frankfurt tới đây sẽ được tổ chức ở sân vận động World Cup, Commerzbank-Arena (tại Frankfurt, Đức) với quỹ giải thưởng lên đến 150,000$. Đây là một trong những sân vận động được sử dụng tại kì World Cup 2006 tại Đức, Commerzbank-Arena.Với quy mô của giải đấu được tổ chức tại một sân vận động khổng lồ như Commerzbank-Arena, EMS One Frankfurt sắp tới đây hoàn toàn đủ tiềm năng để trở thành một trong những giải đấu hoành tráng nhất từ trước đến nay. ESL cũng chào đón các fan với việc thông báo khu vực thi đấu có sức chứa lên đến 35,000 người tại giải ESL One Frankfurt lần này.

Những thiết kế "khó đỡ" của game thủ Đột Kích

Sự kiện đã trả qua 1 chủ đề đầu tiên là thiết kế súng M4A1, thu hút hơn 200 bài dự thi với các mẫu súng vô cùng độc đáo và lạ mắt khiến cộng động FPS phải ngỡ ngàng. Nối tiếp cảm hứng sáng tạo cho game thủ với chủ đề tháng 5 là những vũ khí cận chiến, tuy mới 1 tuần công bố đề tài nhưng đã có rất nhiều bài dự thi chất lượng gửi về. Một trong những điều bất ngờ khiến BTC của Nhà sáng chế CF đang đau đầu là bên cạnh những vũ khí cận chiến quen thuộc của Đột Kích thì cũng có khá nhiều những mẫu vũ khí bị coi là không hợp lệ vì chưa từng được xuất hiện trong game nhưng có thiết kế lạ mắt.
Bên cạnh những tác phẩm ấn tượng thì có một số bài dự thi không lấy ý tưởng từ những vũ khí ingame mà được sáng tạo thêm cả về hình dáng, tính năng khiến cộng đồng hết sức bất ngờ và thích thú bởi những sản phẩm cực kỳ khó đỡ như liềm mạ vàng và chuôi khảm rồng với hình dáng quen thuộc nhưng không kém phần quý tộc.
Ngoài những tác phẩm được lấy cảm hứng từ phim ảnh như “gươm ánh sáng” hay bộ vuốt của X-man Wolverine, cho đến những vũ khí nhà bếp như…chảo nấu ăn cũng được khai thác triệt để chiến đấu. Tất cả đều thể hiện những cái nhìn sáng tạo, táo bạo một cách hóm hỉnh của những nhà sáng chế CF.

Trung Quốc thế nào sau khi dỡ bỏ lệnh cấm game

Sau khi luật cấm lưu hành máy chơi game console (như PS3, PS4, Xbox 360, Xbox One, Wii, Wii U...) được dỡ bỏ tại Trung Quốc sau 14 năm, đề tài được bàn tán nhiều nhất là các “ông lớn” trong ngành như Sony, Microsoft và Nintendo sẽ làm gì với thị trường béo bở hàng đầu thế giới này.Tuy nhiên, có một vấn đề khác cũng đáng lưu tâm không kém: Giờ đây các công ty công nghệ lớn tại Trung Quốc đã được tự do chế tạo máy console của riêng mình, và có ai sẽ tưởng tượng được họ sẽ làm ra loại console gì?  

Trung Quốc ra sao sau khi dỡ bỏ lệnh cấm game console? 1
Khó có thể tưởng tượng được Trung Quốc sẽ chế tạo ra máy console gì.

Chính là 3 cái tên khả dĩ nhất có thể tự chế tạo những chiếc máy chơi game console của Trung Quốc. Và nếu Trung Quốc thực sự có một máy console "cây nhà lá vườn" đúng nghĩa (không tính hàng nhái), thì chiếc máy đó sẽ có những tính năng đặc biệt gì?Thị trường game Trung Quốc đã mang về đến 13 tỉ USD trong năm 2013, và nơi đây, thị hiếu người chơi cũng tương đối khác biệt với thế giới. Trong số đó, có những khác biệt có thể sẽ khiến những nhà sản xuất máy - game console phải đau đầu khi thâm nhập thị trường này. Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất: game thủ Trung Quốc không thích việc phải trả tiền trước. Mô hình game F2P (Free to play – chơi miễn phí) có thể còn tương đối mới mẻ với thế giới, nhưng đối với ngành công nghiệp game Trung Quốc thì điều này đã thành một "nguyên tắc vàng" bất di bất dịch. Và hiển nhiên một hệ thống không thể đáp ứng được yêu cầu này sẽ "chết ngay từ trong trứng nước". 

Trung Quốc ra sao sau khi dỡ bỏ lệnh cấm game console? 2
Kế tiếp, giá bán của các loại thiết bị và game tại Trung Quốc chắc chắn phải thấp. Lấy ví dụ trên lĩnh vực smartphone, con số 2.000 nhân dân tệ (khoảng 320 USD) đã là một con số chỉ có trong mơ mới mong người Trung Quốc móc hầu bao ra chi trả. Giá tốt cũng là một hướng đi hợp lý cho thị phần console tại Trung Quốc, bởi lẽ game thủ tại đây không mấy quan tâm đến những thế mạnh đồ họa khủng bố như của PlayStation 4 và Xbox One.Thứ ba, các máy console phải hỗ trợ các phần mềm mạng xã hội Trung Quốc: Game thủ Trung Quốc rất thích chat, phát ảnh phim, cũng như mua sắm qua mạng. Một hãng console tinh ý sẽ phải tích hợp những phần mềm cho phép người chơi làm tất cả những điều đó qua TV. Điều này cũng đồng nghĩa với việc phải có một webcam gắn trong máy, và lập đối tác với các công ty lớn có liên quan: Youku cho việc phát video, Alibaba cho thương mại điện tử, hay Tencent và Sina cho mạng xã hội…

World of Tanks tưng bừng kỷ niệm sinh nhật 2 năm

Ngay buổi trưa, các game thủ World of Tanks tại TP HCM đã không ngại nắng gắt đứng xếp hàng đông đúc tại café MTV, địa điểm diễn ra buổi offline kỷ niệm 2 năm World of Tanks xuất hiện tại Việt Nam. Việc một lượng lớn game thủ tập trung xếp hàng vào khán phòng đã tạo ra một không khí náo nhiệt trên đoạn đường phía trước MTV và các tình nguyện viên của cộng đồng cũng như nhân viên tại địa điểm tổ chức đã khá vất vả để sắp xếp. 

 

Mặc dù là một sự kiện do cộng đồng các game thủ World of Tanks tự tổ chức nhưng phương pháp và kịch bản được thực hiện khá tốt. Ngay bàn tiếp đón có cả một số mô hình xe tăng của game thủ mang đến trưng bày, các đại diện của những thương hiệu eSport lớn như MSi, Ozone Gaming… cũng đến dự và có những phần quà riêng cho các game thủ. Xen kẽ giữa các phần là các tiết mục biểu diễn ca nhạc của chính các thành viên trong cộng đồng World of Tanks, mặc dù chưa thể so sánh với ca sĩ chuyên nghiệp nhưng những cố gắng này đã được hoan nghênh nhiệt liệt. Đặc biệt, ban tổ chức cũng đã mời đại diện nhà phát hành Wargaming khu vực châu Á đến dự và trả lời câu hỏi của game thủ.  

 

Cũng chính vì vậy, phần trả lời câu hỏi với đại diện Wargaming “nóng” hơn bao giờ hết. Cộng đồng World of Tanks đã chứng tỏ sự mạnh dạn của mình trong phần hỏi đáp, từ việc cần thông dịch viên ban đầu rồi sau đó các game thủ tự đặt câu hỏi và nghe trả lời trực tiếp bằng tiếng Anh với ông Kenny, đại diện Wargaming. Không những vậy, nhiều game thủ còn đặt một lúc từ 3 đến 4 câu hỏi liên tiếp đến NPH khiến ông Kenny phải thuyết phục game thủ rút lại từ 3 câu hỏi trở xuống để dành thời gian cho người khác.

Việt Nam và khát vọng ra biển lớn

ới sự góp mặt của 12 quốc gia đã và đang phát triển nền thể thao điện tử (eSports) thuộc khu vực Châu Á, gồm: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippine, Singapore, Trung Quốc, Macao, Hồng Koong, Nhật, Úc và Đài Loan.
 
 
Trong buổi lễ họp báo ra mắt giải đấu - WGL Asia tại Đài Loan, có một số khách mời đặt biệt là những game thủ nổi tiếng của cộng đồng World of Tanks Thế Giới như Edison, Breaker, eScAlpha, và yoeFlashwolves – đội eSport WOT chuyên nghiệp nhất thế giới hiện nay. Các game thủ đã chia sẻ về những kỷ niệm, kinh nghiệm chơi World of Tanks và sự háo hức của họ tới mùa giải WGL 2014.
 
 
Dù vậy, “sinh ra trong cảnh khổ, mới trân trọng đồng tiền”. Mặc nhiên “miệng lằn lưỡi mối”, World of Tanks Việt Nam vẫn chiếm lĩnh cảm tình trong lòng bạn bè Thế Giới, với hai lần liên tiếp đứng thứ 4 toàn giải – WCG Grand Final (2012 và 2013). Đây là minh chứng hùng hồn về tinh thần vượt khó, là dấu ấn mang đậm tâm và nhiệt huyết cùng tựa game World of Tanks của các “tanker” Việt Nam.