để phù hợp hơn với những tựa game. Tuy nhiên điều khiến cho cộng đồng cảm thấy bất ngờ chính là một studio game đã lên tiếng đề đạt Microsoft đưa ra những thay đổi như thế này. Nhà phát triển này không ai khác chính là Respawn, studio đang gấp rút hoàn thành tựa game bắn súng đình đám Titanfall. Trưởng nhóm thiết kế của Titanfall, Justin Hendry cho biết: “Thay đổi này chỉ ảnh hưởng đến việc ghi nhận lệnh nhập vào từ tay cầm. Chúng tôi thấy rằng độ chính xác vẫn còn chưa đủ và vì thế việc thưởng thức game sẽ không được như kỳ vọng.”
Cụ thể hơn, Respawn muốn hai cần analog stick trên chiếc tay cầm Xbox One phải chính xác hơn so với trước đây. “Chúng tôi đã nhận được những gì mình mong muốn và vô cùng hài lòng.” Dự kiến những thay đổi này sẽ góp mặt trong bản update tháng 03 của hệ máy Xbox One.
Việc nhà sản xuất máy chơi game lắng nghe các studio làm game đã không còn là điều quá xa lạ, đơn giản vì chính những studio này hiểu rõ hơn ai hết việc tối ưu hóa một chiếc tay cầm sẽ khiến trải nghiệm game tốt hơn ra sao. Chính bản thân nhà phát triển series game Killzone, Guerilla Games cũng đã từng hợp tác với Sony để tạo ra DualShock 4 được đánh giá cao như ngày hôm nay.